Facebook news feed ads มียอดคลิกมากกว่า โฆษณาแถบทางด้านขวาถึง 49 เท่า
จากการศึกษาการโฆษณาโดยบริษัทที่ทำการวิจัยทางการตลาด AdRoll ได้เปิดเผยในช่วงปีที่แล้ว การโฆษณาในรูปแบบฟีดข่าว New Feed ads บน Facebok มียอดการคลิกชมมากกว่ากล่องโฆษณาทางด้านขวามือถึง 49 เท่าตัว แถมค่าใช้จ่ายในการโฆษณาน้อยกว่าการโฆษณาบนกล่องที่อยู่ด้านขวามือถึง 45 %
ซึ่งงานวิจัยนี้ถือเป็นข้อมูลที่นักการตลาดฟังแล้วต้องนำมาปรับคิดวิเคราะห์ ให้การทำช่องทางการโฆษณาบน Facebook อย่างไรดีให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายให้มากที่สุด ระบบโฆษณาสมัยนี้จะเน้นช่องทางทางการตลาดโดยผ่านเครือข่ายสังคมเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งทำให้ผู้ใช้เครือข่ายสังคมได้เห็นได้จดจำสินค้า หรือผลิตภัณฑ์ หรือข่าวสารต่างๆ ของบริษัทได้
สิ่งที่น่าแปลกใจอีกอย่างคือ เมื่อมีผลสำรวจนี้แสดงแสดงแนวโน้มที่ดีของธุรกิจโฆษณาบน Facebook ทำให้ Adam Berke ประธาน AdRoll เปรียบเทียบว่า 1 ปีที่แล้ว Facebook ถูกว่าว่าเป็นบริการที่ ไม่เวิร์ก ที่จะมาเล่นโฆษณา ซึ่งเห็นได้ว่าบริษัทยักษ์ใหญ่อย่างรถยนต์ GM ที่มาลงโฆษณาผ่าน Facebook ซึ่งทำให้การโฆษณาผ่านสังคมออนไลน์อย่าง Facebook สามารถเป็นคู่แข่งของ Google ได้อย่างแน่นอน
ที่มา : venturebeat